Sửa chữa mic không có tiếng tại Kim Giang

Tại sao mic không có tiếng – Làm thế nào để khắc phục?

Không ít người dùng cảm thấy bực mình khi đang hát karaoke mà micro không có tiếng hoặc không phát nhạc. Vậy tại sao mic không có tiếng? Để cuộc vui không bị gián đoạn, bạn cần tìm rõ nguyên nhân cũng như xử lý đúng cách. Những mẹo nhỏ mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng. An Khang tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa mic không lên tiếng,dàn âm thanh gia đình uy tín hàng đầu tại Kim Giang. Hotline 0983.561.899.

Giải đáp thắc mắc: Tại sao mic không có tiếng

Đối với người mới bắt đầu sử dụng micro hoặc không am hiểu về các thiết bị âm thanh. Họ thường đau đầu tại sao mic không có tiếng mặc dù dàn karaoke vẫn phát ra nhạc. Nguyên nhân gây ra trường hợp này thường là do:

Tay micro bị hết pin

Trường hợp này thường hay xảy ra ở những thiết bị micro không dây nhưng rất ít người biết được lý do. Khi tay micro bị hết pin. Người dùng thường phân tâm và cho rằng nguyên nhân là do amply.

Một vài người đinh ninh rằng mic không có tiếng do amply bị hỏng hoặc không nhận mic. Tuy nhiên, thực tế “căn bệnh” này rất dễ chữa. Trước hết bạn cần quan sát nút hiển thị đèn LED trên tay micro có tín hiệu hay không. Nếu pin cạn kiệt năng lượng, pin yếu thì mic không lên tiếng khi sử dụng.

Micro bị mất điện nguồn

Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường xảy ra ở loại micro không dây. Khi mất điện nguồn, tín hiệu đèn LED ở tay mic sẽ không có màu sáng đỏ. Điều này là do ổ nguồn điện bị hư hoặc chúng chưa được cắm thật chắc chắn.

Tần số giữa tay micro và đầu thu phát bị mất đồng bộ

Một vài người dùng hay cầm micro sai cách dẫn tới việc vô tình ấn phải các phím chức năng dẫn tới việc thiếu đồng bộ giữa tay mic với đầu thu phát âm thanh. Nghĩa là lúc này bộ thu phát và tần số micro không trùng với nhau.
Sự cố này hay gặp ở những loại micro không dây, thường bị nhất ở một tay mic, có khi ở cả hai tay.

Cắm micro vào amply nhưng không có tín hiệu

Hầu hết các loại amply karaoke hiện nay đều tương thích với nhiều loại micro khác nhau. Do đó, đôi khi nguyên nhân mic không có tiếng là do bạn cắm thiết bị vào amply nhưng chúng không có bất kỳ tín hiệu nào.

Dây line tín hiệu giữa đầu phát và amply không ổn định

Trường hợp dây line bị tuột, không khớp với cổng kết nối với amply cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề này. Tốt nhất, bạn nên kiểm tra toàn bộ dây kết nối với đầu thu micro xem chúng có dấu hiệu hỏng hóc, bong tróc lõi,…hay không.

Âm lượng của dàn âm thanh quá nhỏ hoặc ở chế độ mute

Nếu bạn nghe thấy âm thanh phát ra ở micro nhưng dàn âm thanh karaoke không phát ra bất kỳ tiếng nhạc nào thì bạn nên để ý tới âm lượng của chúng. Rất có thể bạn chỉnh mức âm lượng ở chế độ thấp nhất hoặc âm thanh chế độ mute.

Amply không có tiếng ra loa

Cuối cùng, đây là nguyên nhân rất hay gặp. Khi amply không có tiếng ra loa đồng nghĩa với việc mic mất luôn tiếng và karaoke không phát ra nhạc.

Cách sửa và khắc phục tình trạng mic không có tiếng nhanh chóng, an toàn

Thay vì đắn đo tại sao mic không có tiếng, bạn cần tìm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tiếp đến tùy vào mỗi vấn đề mà áp dụng cách sửa chữa phù hợp.

Thay pin mới cho micro không dây

Thông thường các loại micro không dây sẽ hiển thị rõ tín hiệu LED ở trên tay mic, nếu bạn không thấy chúng phát sáng thì hay tháo pin rồi thay pin mới cho thiết bị. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn pin chất lượng có dung lượng cao để đảm bảo micro hoạt động trong thời gian dài, không lo mắc lại sự cố này nữa.

Sử dụng cục nguồn

Bạn nên dùng cục nguồn của bộ thu phát vẫn còn hoạt động tốt để kiểm tra xem micro bị mất tiếng có do ổ nguồn hay không. Nếu có thì thay cục nguồn đồng bộ, giúp mic nhanh chóng lấy lại tiếng.
Đối với trường hợp mất tiếng do tần số tay micro và đầu thu phát, bạn chỉ cần dò lại sóng rồi đồng bộ lại tần số là xong.

Kiểm tra dây và củ mic

Cách này giúp bạn biết được micro khi cắm vào amply có nhận được tín hiệu hay không. Đối với dây và củ mic bị hỏng hóc, thay vì cố sửa và sử dụng lại, bạn cần phải đầu tư chiếc micro mới chất lượng hơn để không mất hứng khi hát karaoke.

Mua micro chất lượng, hàng chính hãng giá tốt

Trong trường hợp bạn đã thử hết cách sửa chữa mà micro không khắc phục hiệu quả. Để không phải bực mình, đau đầu tại sao mic không có tiếng mỗi lần karaoke, bạn nên đầu tư cho mình một chiếc micro chất lượng hơn. Dưới đây là một vài sản phẩm mà bạn nên tham khảo qua:

Micro không dây MusicWave HS – 1580

Đây là dòng micro không dây cao cấp được thiết kế đầy đủ những tính năng chuyên dụng. Mic dễ dàng cài đặt tần số bằng cổng hồng ngoại, thu phát sóng ổn định với khoảng cách hơn 100m.
Thiết bị có mức giá siêu mềm, chỉ từ 800.000 đồng là bạn sở hữu ngay micro chính hãng của thương hiệu MusicWave sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Mỹ hiện đại nhất.

Micro Karaoke không dây MusicWave HS-1580

Micro không dây Guinness MU-1600

Một trong những dòng micro không dây có mức giá phải chăng mà bạn không thể bỏ qua. Micro thiết kế kiểu dáng gọn nhẹ, pha trộn các màu sắc đẹp mắt vô cùng đẳng cấp.

Thiết bị có chế độ ngắt kết nối tự động và công nghệ cảm biến lực phát ra tín hiệu khi có người sử dụng micro. Chất âm phát ra vô cùng ấm áp, trung thực và gây được thiện cảm cho các tín đồ đam mê karaoke gia đình.

Micro Karaoke không dây MusicWave HS 1600i

Micro Karaoke không dây MusicWave HS 1600i

Micro không dây Guinness MU-885i

Dòng micro sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc với 200 tần số khác nhau. Do đó, người dùng không phải lo lắng gặp phải vấn đề nhiễu/trùng tần số, khả năng thu phát sóng ổn định và mạnh mẽ.

Micro không dây Guinness MU-885i là lựa chọn hoàn hảo dành cho các đối tượng hát với nhau, karaoke chuyên nghiệp, giảng dạy, kịch nói, hội trường,…Điểm đặc biệt của dòng micro này chính là tính năng mở/ngắt tự động vô cùng thuận tiện.

Bên cạnh đó thiết bị sử dụng bộ sạc trực tiếp, thân thiết kế chống lăn vừa tạo thoải mái cho người dùng vừa đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Bạn không phải lo rơi, hỏng hóc ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.

Micro Karaoke Không dây Guinness MU-885i

Micro Karaoke Không dây Guinness MU-885i

Micro có dây Guinness BG-68G

Micro có dây được thiết kế bằng chất liệu hợp kim cao cấp, phần thân tone màu gold ấn tượng và sang trọng. Người dùng thoải mái di chuyển micro sử dụng trong khoảng cách 7m.

Phần đầu lưới micro làm từ hợp kim đảm bảo được tình trạng móp méo, bong tróc nếu chẳng may rơi rớt hoặc va chạm mạnh. Bạn hoàn toàn an tâm về độ bền, sử dụng thiết bị trong thời gian dài.

Micro Guinness BG-68G

Micro Guinness BG-68G

Điện Tử Điện Lạnh An Khang tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa mic không có tiếng và lỗi thường gặp của loa karaoke uy tín,chất lượng số 1 khu vực Kim Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1900 272789