Sửa mic không lên tiếng tại Kim Giang

Tại sao mic không lên tiếng, không nói được và cách xử lý

Tại sao mic không lên tiếng, không nói được chắc chắn là một câu hỏi mà rất nhiều người sử dụng micro kể cả loại có dây hay micro không dây đề bị rất nhiều lần. Bài viết này, An Khang sẽ chỉ ra cho các bạn nguyên nhân mic không lên tiếng, không nói được và cách tự khác phục như nào. Vấn đề micro không nói được không chỉ sảy ra trong các dàn karaoke gia đình.  Mà trong các hệ thống âm thanh hội trường cũng rất thường xuyên gặp phải nên bạn cần phải nắm được nguyên nhân và cách xử lý.

Tại sao micro không lên tiếng, không nói được?

Mic không lên tiếng, không nói được có thể do nhiều nguyên nhân, đơn giản có, phức tạp có. Bạn lần lượt kiểm tra và làm theo những bước dưới đây để xem micro của mình không nói được lỗi do đâu nhé:

Tay micro bị hết pin (thường xảy ra ở mic không dây)

Pin hết là trường hợp đầu tiên làm mic không nói được, không ra tiếng

Pin hết là trường hợp đầu tiên làm mic không nói được, không ra tiếng

Nguyên nhân Cách chữa
Micro bị hết pin thường hay gặp nhất khi hát karaoke mà ít ai biết. Bởi vì mọi người thường không kiểm tra pin thường xuyên. Khi tay micro hết pin.  Mọi người thường phán đoán rằng là do lỗi của amply bị hư, amply không nhận mic. Trên thực tế “bệnh” này rất dễ chữa. Màn hình LCD trên tay micro không dây sẽ báo hiệu thông itn pin còn nhiều hay ít. Nếu thấy pin còn ít bạn cần sạc lại pin ngay (với pin sạc) hoặc thay mới đối với dòng pin thông thường. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các dòng pin dung lượng cao để đảm bảo hoạt động bền bỉ theo thời gian.

Micro không có nguồn điện vào

Đới với micro có dây, thì bản thân nó không sử dụng pin vì nó dùng tín hiệu từ amply hoặc vang số truyền vào để lấy tín hiệu. Nên nếu mic không lên tiếng thì bạn nên kiểm tra xem đầu của micro không dây đã cắm và nguồn điện và điện đã truyền vào chưa.

Đối với micro không dây, tại sao mic không dây không lên tiếng thì bạn kiểm tra xem nguồn điện đã vào đầu thu chưa, có thể pin bạn không hết nhưng điện chưa vào đầu thu thì micro không lên tiếng cũng là điều đương nhiên.

Tay micro và đầu thu không cùng tần số

Tay micro và đầu thu không cùng tần số

Tay micro và đầu thu không cùng tần số

Nguyên nhân Cách xử lý
Trong quá trình sử dụng. Chúng ta vô tình ấn phải chức năng làm thay đổi tần số giữa đầu phát. Và tay mic không dây làm cho cho đầu thu và đầu phát không thể đồng bộ với nhau. Dò lại cho đúng tần số micro và tay mic là xong. Cách làm như nào trên website An Khang  đã có rồi, các bạn tìm lại nhé!

Cắm dây micro vào amply và vang số không nhận

Nguyên nhân Cách xử lý
Dây tín hiệu cắm nối giữa micro và vang số bị hỏng là lý do giải thích tại sao mic không lên tiếng. Cái này nó áp dụng cả cho micro có dây và micro không dây. Bạn kiểm tra lại bằng cách day day vào dây tín hiệu xem có tín hiệu không

Các núm volume của micro bạn vặn về 0

Kiểm tra núm âm lượng trên đầu thu micro xem có đang ở 0 hay không

Kiểm tra núm âm lượng trên đầu thu micro xem có đang ở 0 hay không

Nguyên nhân Cách xử lý
Một nguyên nhân rất đơn giản nhưng cũng rất hay gặp để lý giải tại sao mic không nói được đó là volume micro của bạn bị vặn về 0. Bạn kiểm tra xem nút volumne nếu có vặn về 0 thì vặn trở lên là xử lý được vấn đề micro không dây không nói được rồi.

Micro không dây quá xa đầu thu

Nguyên nhân Cách xử lý
Tại sao mic không dây không nhận tín hiệu có thể do bạn cầm tay micro đi quá phạm vi sử dụng và bắt sóng của đầu thu. Trung bình tay cầm đầu thu chỉ bắt được 30m, nếu quá con số này thì là mic sẽ không lên tiếng Khi bạn thử micro, bạn nên để micro gần đầu thu và kiểm tra tất cả các lỗi bên bên mà Lạc Việt Audio đã chỉ ra nhé!

Do micro đã bị hỏng

Đương nhiên, không ngoại trừ khả năng micro của bạn không nên tiếng, không nói được là do micro đã bị hỏng. Có thể là do trong quá trình sử dụng micro của bạn bị rơi hoặc vào nước. Khi này cách xử lý là bạn nên mang nó đi đến các cơ sở sửa chữa uy tín để kiểm tra.

Do thiết bị khác bị hỏng chứ không phải do tay micro

Nếu như kiểm tra tất cả các lỗi trên. Thậm chí kiểm tra cả micro mà không bị hỏng mà micro vẫn không nên tiếng. Không nói được thì do amply hoặc cục đẩy công suất của bạn bị hỏng. Bạn nên kiểm tra cả hệ thống lại một lần nữa rồi gọi cho chuyên gia âm thanh tư vấn của Điện Tử Điện Lạnh An Kahng theo số 0934670333  để nhờ tư vấn ngay nhé! Chắc chắn chúng tôi sẽ giúp được bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1900 272789